Kết thúc Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần III - 2013

09 03-2013

7 chặng đấu đã trôi qua, gần 650km đường đua đã được chinh phục và đi qua 5 tỉnh thành Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu và trở về Thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương vào đúng dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8 tháng 3.

Có thể nói, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ 3 năm 2013 đã khép lại một các thành công tốt đẹp. Cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Tuy nhiên, trên hết chính là ấn tượng về chiếc áo vàng lần đầu tiên Cao Thị Cẩm Lệ của Cty CTN MT Bình Dương có được. Ngày khai mạc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ 3 năm 2013, các nữ vận động viên đã phải chinh phục đoạn đường đầy gian khó từ Thành phố mới Bình Dương về đến Thị trấn Định Quán (Đồng Nai).

Khi đó, những người làm chuyên môn đều đổ dồn ánh mắt về Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình An Giang, Nguyễn Thùy Dung, Thùy Trang, Ngọc Trang (Cty CTN MT Bình Dương) hay Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Thúy Liên của Domesco Đồng Tháp – những cái tên đang trong thành phần đội tuyển xe đạp đường trường nữ quốc gia và có nhiều khả năng tranh chấp chiếc áo danh giá nhất là áo vàng. Tuy nhiên, khi kết thúc chặng đấu đầu tiên của giải đã có bất ngờ xảy đến khi tay đua đang trong thành phần xe đạp địa hình quốc gia là Cao Thị Cẩm Lệ trong màu áo Cty CTN MT Bình Dương lại giành chiến thắng và tạm mặc chiếc áo vàng của giải. Ngay cả Cẩm Lệ còn không tin vào cái bất ngờ mà mình vừa tạo ra.

Và bất ngờ ấy đã được cô gái quê gốc Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương đang thi đấu trong màu áo Cty CTN MT Bình Dương duy trì trong suốt 7 chặng đua để giữ vững chiếc áo vàng danh giá mà lần đầu tiên Cẩm Lệ có được trong những cuộc đua lớn như Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng Tranh Cúp Biwase lần thứ 3 năm 2013. Đã có những thời điểm nhiều người lo ngại cho Cẩm Lệ với việc Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình An Giang) rút ngắn khoảng cách về thời gian, tuy nhiên, với sự hỗ trợ tích cực từ những người đồng đội, Cẩm Lệ đã bước lên bục cao nhất để sở hữu chiếc áo vàng danh giá của giải.

Chiến thắng đã vinh danh Cao Thị Cẩm Lệ cho danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ 3 năm 2013. Đó là phần thưởng khích lệ lớn nhất dành cho Cẩm Lệ trải qua 7 chặng thi đấu đầy gian nan. Tuy nhiên, cô cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã trực tiếp góp sức làm nên chiếc áo vàng của giải đấu cùng phần thưởng 30 triệu đồng.

Ở bảng điểm áo xanh, Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) lần thứ 3 liên tiếp mặc áo xanh của giải cùng phần thưởng 20 triệu đồng, trong khi vị trí nhất đồng đội đã thuộc về Domesco Đồng Tháp cùng với 20 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, lần đầu tiên BTC đã trap danh hiệu Hoa khôi đường đua cho Lê Thanh Hiền của đội Cần Thơ.

Tạm biệt giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ 3 năm 2013, thành công từ giải đấu lần này rất có thể sẽ là tiền đề giúp BTC giải lên kế hoạch đăng ký vào hệ thống thi đấu của UCI kể từ năm 2014 tới đây. Khi đó, xe đạp nữ Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa cơ hội cọ xát cùng các tay đua mạnh của thế giới.Và đó cũng là tiền đề cho sự phát triển hơn nữa cho làng xe đạp nữ Việt Nam.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

Giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023: Đinh Thị Như Quỳnh tỏa sáng ở nội dung băng đồng Olympic
22 10-2023

Giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023: Đinh Thị Như Quỳnh tỏa sáng ở nội dung băng đồng Olympic

20/10 vừa qua là ngày thi đấu thứ hai của giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023 diễn ra tại Hòa Bình. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh thi đấu xuất sắc khi giành tấm huy chương vàng cùng đội Bình Dương ở 2 nội dung băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội.
GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
12 03-2020

GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

HCV Đinh Thị Như Quỳnh: Tôi mãn nguyện khi nhìn con cười trong nhà mới
21 01-2020

HCV Đinh Thị Như Quỳnh: Tôi mãn nguyện khi nhìn con cười trong nhà mới

TTO - Là người 'mở hàng' HCV cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 2019, Tết này bà mẹ một con - tay đua xe đạp địa hình Đinh Thị Như Quỳnh có thêm niềm vui lớn khi thoát cảnh đón giao thừa trong căn nhà trọ 12m2.
Tuyển xe đạp nữ Bình Dương: Không lo bị tụt hậu…
17 07-2018

Tuyển xe đạp nữ Bình Dương: Không lo bị tụt hậu…

Đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương do Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) trực tiếp đầu tư, quản lý và điều hành đang củng cố lại lực lượng để chuẩn bị cho chặng đường phía trước với nhiều thách thức…

Chung kết Giải bóng đá nữ BIWASE lần 2 - 2017
24 10-2017

Chung kết Giải bóng đá nữ BIWASE lần 2 - 2017

Giải bóng đá nữ Biwase lần 2 – năm 2017 được diễn ra từ ngày 30/09 đến 20/10/2017 nhằm lập thành tích chào mừng 61 năm Ngày thành lập hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2017) và 87 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017).