Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp BIWASE lần IV năm 2014 – Phía sau tấm huy chương

26 02-2014

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày mà một nửa của thế giới nhận được sự tôn vinh, thương yêu, chiều chuộng từ một nửa còn lại. Nhưng dường như điều này lại trở nên khó khăn đối với các VĐV trong làng thể thao Việt Nam nói chung, đặc biệt là các cua-rơ xe đạp nữ nói riêng. Đối với chị em phái đẹp, thời khắc những ngày gần đến 8/3 trong lòng luôn háo hức mong chờ để được diện những bộ cánh đẹp nhất, nhận được một cành hồng hay những lời yêu thương từ ai đó là điều hạnh phúc. Còn đối với các cua-rơ nữ thì 8/3 cũng chẳng khác ngày thường là mấy bởi những lịch tập luyện hối hả chuẩn bị cho mùa giải tranh cúp BIWASE – tỉnh Bình Dương hàng năm.

Nếu xét về mức độ vất vả, khả năng chịu đựng và thích nghi với hoàn cảnh, thì các VĐV nữ phải chịu đựng gấp nhiều lần so với VĐV nam. Quanh năm dãi nắng, dầm mưa, hết tập luyện rồi thi đấu, nét nữ tính của họ dần phai nhạt theo thời gian bởi nắng, gió nên khó tránh khỏi quy luật khắc nghiệt của tuổi tác. Nhưng cũng thật đáng yêu khi chúng ta nhìn thấy hình ảnh các VĐV trong lúc tập luyện hay khi thi đấu, trong điều kiện thời tiết cái nắng như thiêu, như đốt nên họ phải nhờ đến sự hỗ trợ của kem chống nắng hay các loại mỹ phẩm khác để bảo vệ làn da, bởi một điều đơn giản “con gái là như thế đấy”!. Có những lúc phải xa nhà để tập trung tập luyện cho mùa giải, cả ngày chỉ làm bạn với con ngựa sắt, với những bài tập khắc nghiệt, những cung đường đầy nắng nóng, thấm đẫm giọt mồ hôi của các cua-rơ. Cho dù phải hi sinh rất nhiều, gác qua một bên nỗi nhớ nhà, nhớ người yêu để trái tim hung đúc nhiệt huyết, tinh thần thi đấu hết mình dù trước mặt là những rủi ro không hề nhỏ. Thậm chí có những cung đường qua đèo, tốc độ lên đến 60km/giờ vô cùng nguy hiểm, nhưng vì màu cờ sắc áo, vì danh dự của đội mà các cua-rơ nữ phải nỗ lực không kém phần như các cua-rơ nam. Bản thân còn chịu nhiều thiệt thòi so với các VĐV nam, nhưng những tấm huy chương họ mang về cho nền thể thao nước nhà từ các đấu trường quốc tế cũng đầy vinh quang và không hề thua kém cánh mày râu. Vì lẽ đó, các bóng hồng VĐV đang cần lắm sự quan tâm, sẻ chia của toàn xã hội.

Trở lại với giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp BIWASE lần thứ IV năm 2014. Mùa giải này đã bước sang tuổi thứ 4, một tuổi đời còn rất nhỏ so với những bộ môn thi đấu khác trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia, nhưng giải thật sự đã tạo được một dấu ấn riêng biệt, một ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả người hâm mộ. Đặc biệt là đối với các cua-rơ tham dự giải đến từ những câu lạc bộ mạnh trên mọi miền đất nước và quốc tế về tính chuyên môn cũng như giá trị giải thưởng của giải.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

Giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023: Đinh Thị Như Quỳnh tỏa sáng ở nội dung băng đồng Olympic
22 10-2023

Giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023: Đinh Thị Như Quỳnh tỏa sáng ở nội dung băng đồng Olympic

20/10 vừa qua là ngày thi đấu thứ hai của giải vô địch Xe đạp địa hình quốc gia 2023 diễn ra tại Hòa Bình. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh thi đấu xuất sắc khi giành tấm huy chương vàng cùng đội Bình Dương ở 2 nội dung băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội.
GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
12 03-2020

GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ BIWASE MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

HCV Đinh Thị Như Quỳnh: Tôi mãn nguyện khi nhìn con cười trong nhà mới
21 01-2020

HCV Đinh Thị Như Quỳnh: Tôi mãn nguyện khi nhìn con cười trong nhà mới

TTO - Là người 'mở hàng' HCV cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 2019, Tết này bà mẹ một con - tay đua xe đạp địa hình Đinh Thị Như Quỳnh có thêm niềm vui lớn khi thoát cảnh đón giao thừa trong căn nhà trọ 12m2.
Tuyển xe đạp nữ Bình Dương: Không lo bị tụt hậu…
17 07-2018

Tuyển xe đạp nữ Bình Dương: Không lo bị tụt hậu…

Đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương do Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) trực tiếp đầu tư, quản lý và điều hành đang củng cố lại lực lượng để chuẩn bị cho chặng đường phía trước với nhiều thách thức…

Chung kết Giải bóng đá nữ BIWASE lần 2 - 2017
24 10-2017

Chung kết Giải bóng đá nữ BIWASE lần 2 - 2017

Giải bóng đá nữ Biwase lần 2 – năm 2017 được diễn ra từ ngày 30/09 đến 20/10/2017 nhằm lập thành tích chào mừng 61 năm Ngày thành lập hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2017) và 87 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017).