Được sự chấp thuận của Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam và sự hỗ trợ kinh phí từ Dự án DEVIWAS (Hợp tác hiệp hội Đức-Việt nhằm nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam), ngày 22/09/2015, công ty TNHH MTV Cấp Thoát Nước Môi Trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn bơm và trạm bơm cho nhà máy xử lý nước thải”.
Hơn 40 đại biểu tham dự là những cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật đến từ các công ty Cấp Thoát Nước, CTĐT và Ban QLDA của tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, thành phố Hồ Chí Minh và đơn vị chủ nhà BIWASE. Đặc biệt còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Đắc Hoàn-Cán bộ quản lý dự án Deviwas-đơn vị hỗ trợ kinh phí cho buổi hội thảo.
Thay mặt Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thiền-P.Chủ tịch Hội-Tổng Giám đốc BIWASE-phát biểu khai mạc. Hội thảo được tổ chức theo yêu cầu của nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, nhằm giúp các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong cách thiết kế trạm bơm, lựa chọn bơm để việc quản lý và vận hành trạm bơm nước thải ngày càng hiệu quả hơn.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của 5 nhà cung cấp bơm hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước thải giới thiệu về chủng loại loại bơm nước thải của từng hãng như Công ty CP Sài Gòn Công Nghệ Nước (SAWATECH) giới thiệu bơm SULZER (Thụy Sĩ); Công ty TNHH WILO Việt Nam giới thiệu bơm WILO (Hàn Quốc); Công ty TNHH Thương Mại-Kỹ thuật Trương Nguyệt giới thiệu bơm CAPRARI (Ý); Công ty TNHH Bơm Ebara Việt Nam giới thiệu bơm EBARA (Nhật) và Công ty Bơm KSB Việt Nam giới thiệu bơm KSB (Đức).
Sau khi nghe từng nhà cung cấp bơm trình bày, giới thiệu sản phẩm của mình, các đại biểu đã đặt những câu hỏi, thắc mắc xoay quanh đặc tính kỹ thuật cũng như ưu-nhược điểm của từng loại bơm, công tác thiết kế, lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng bơm. Qua đó, các đại biểu sẽ có chọn lựa phù hợp nhất cho đơn vị mình trong việc quản lý, vận hành trạm bơm nước thải.
Hội thảo đã mang lại những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các đại biểu tham dự. Đồng thời, qua đó, các nhà cung cấp bơm cũng nắm bắt được nhu cầu và nhận được những thông tin phản hồi tích cực từ khách hàng để từ đó cải tiến sản phẩm của mình, khắc phục những nhược điểm hiện tại, cho ra đời các sản phẩm hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Lan Thảo
Vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này