Khi nhà doanh nghiệp và khách hàng cùng tiếng nói
Trước việc điều chỉnh tăng giá bán nước sạch của Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase đã được UBND tỉnh thông qua, dựa trên sự thống nhất ý kiến từ các sở ngành hữu quan. Tại Hội nghị khách hàng vừa diễn ra vào ngày 3-4 hầu hết đại biểu tham dự đều bày tỏ sự đồng tình và mong muốn Biwase tiếp tục phát triển mạng lưới đến các xã phường xa trung tâm, các xã nông thôn mới nhằm bảo đảm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.
Người dân nông thôn mong chờ nước sạch
Ít thấy hội nghị, gặp gỡ nào mà hầu hết khách hàng đều bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao cả về chất lượng hàng hóa đến chất lượng dịch vụ như tại Hội nghị khách hàng năm 2018 vừa diễn ra tại Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase vào ngày 3-4 vừa qua. Đại diện UBND phường Bình Hòa, Thị xã Dĩ An nói: Phường Bình Hòa với đặc điểm là có gần 100.000 dân, được 3 con kênh lớn dẫn nước thải chảy qua là kênh tiêu KCN VSIP, kênh tiêu KCN Đồng An và kênh tiêu KCN Sóng Thần khiến mạch nước ngầm rất khó sử dụng. Những năm trước người dân tuy sống trong đô thị nhưng bị thiếu nước sạch sử dụng. Nhờ công ty Biwase đầu tư hệ thống nước sạch, nhân dân rất phấn khởi. Thay mặt bà con địa phương chúng tôi xin gởi lời cảm ơn đến toàn thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNVcông ty.
Ông Nguyễn Văn Rin, Phó chủ tịch UBND xã Tân Định phát biểu: Tân Định là xã đầu nguồn của sông Đồng Nai nhưng vào mùa khô thì người dân nơi đây lâm vào cảnh thiếu nước sạch trầm trọng do địa hình cao, nằm cạnh bờ sông nhưng không thể khoan giếng vì chạm đá ngầm, mạch nước ngầm tụt sâu, nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn nặng. Được Công ty Biwase đầu tư hệ thống đường ống dẫn nước sạch cho nhiều hộ dùng chung nhân dân rất vui mừng phấn khởi. Địa phương mong muốn công ty tiếp tục đầu tư, phát triển thêm đường ống vào các nhành đường tổ, đường xóm để bà con đỡ vất vã trong việc đi lại lấy nước. Tương tự như xã Tân Định, lãnh đạo UBND phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát cũng mong muốn: Phường Thới Hòa với mật độ dân số cao, ngày càng tăng, nhu cầu nước sạch cho sản xuất và tiêu dùng cũng khá lớn. Nhờ sự đầu tư, phát triển đường ống dẫn nước của công ty mà nhiều nơi trong phường trước đây thiếu nước sạch giờ đã rất thoải mái; nhiều tuyến đường ống nước vào khu dân cư đông đúc thường bị yếu vào giờ cao điểm nay cũng đã được khắc phục. Riêng một số khu dân cư mới phát sinh chưa có đường ống dẫn nước đi qua, bà con còn thiếu nước sạch sử dụng. UBND phường mong muốn công ty tiếp tục quan tâm phát triển đường ống dẫn nước đến một số khu vực, khu dân cư xa trung tâm, để người dân có nước sạch sử dụng. Góp phần giúp địa phương đạt tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch theo quy định chuẩn đô thị.
Hơn cả sự hài lòng
Nói về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ của Biwase thời gian qua, hầu hết khách hàng đều có chung ý kiến: Chất lượng nước sạch do Biwase cung cấp rất tốt, đạt chuẩn quy định. Nhân viên phục vụ, thu tiền rất lễ phép, hòa nhã, tận tình. Rất mong công ty tiếp tục giữ vững và phát huy các mặt tích cực này.
Ông Lê Kông Kiều, đại diện Công ty Lê Kông Kiều, phường Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên phát biểu: Công ty chúng tôi có nhiều khách hàng và nhân viên là người nước ngoài. Họ rất cẩn thận trong việc ăn uống. Trước đây công ty phục vụ nước họ đều không dùng mà dùng nước do chính họ mang đến và âm thầm lấy mẫu nước của chúng tôi mang về Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh kiểm nghiệm. Sau đó họ nhờ chúng tôi đưa đến tận nơi để xem hệ thống nước máy của công ty rồi nói: “Nước này đạt chất lượng tốt, chúng tôi an tâm sử dụng”. Nhận xét của khách hàng giúp chúng tôi có niềm tin và luôn tự hào về quê hương Bình Dương của mình.
Bên cạnh những lời ngợi khen, đại biểu dự hội nghị cũng nhiệt tình thẳng thằng, chân tình đóng góp ý kiến: Công ty tăng giá dịch vụ cấp nước là hợp lý, phù hợp với tình hình mặt bằng giá chung hiện nay. Chúng tôi chỉ góp ý công ty nên có chính sách miễn giảm tiền nước cho hộ nghèo, người nghèo nhằm bảo đảm sức khỏe, sinh hoạt.
Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Biwase đã cảm ơn ý kiến đóng góp và cho biết: Từ lâu rồi dù chưa xin ý kiến UBND tỉnh, nhưng công ty đã có chủ trương truyền đạt đến từng xí nghiệp về việc miễn phí hoàn toàn cho mỗi hộ gia đình nghèo, neo đơn, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được tặng 4 m3 mỗi tháng. Trường hợp tăng hơn định mức do gia đình có giỗ chạp, lễ tết cháu con về đông cũng được xem xét miễn phí. Tới đây nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, không làm mất thời gian quý báu của khách hàng chúng tôi sẽ triển khai hệ thống thu hộ tiền nước qua ngân hàng cùng với mọi yêu cầu lắp mới đồng hồ, hỗ trợ kỹ thuật, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại vào tổng đài hoặc liên hệ trực tiếp với cán bộ địa bàn sẽ được đáp ứng.
Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase là một trong số rất ít đơn vị được Bộ Xây Dựng đánh giá là đơn vị có hệ thống đường ống cấp nước bảo đảm an toàn, tỷ lệ thất thoát rất thấp, chỉ đứng sau Singapore và cao hơn cả Nhật Bản. Nhờ đó chất lượng nước cấp cũng được ổn định. Công ty thường xuyên kiểm tra, quan trắc tự động cuối hệ thống, cuối nguồn để bảo đảm chất lượng. |
Một số hình ảnh hội nghị
Duy Chí