Đoàn công tác Bộ xây dựng đến thăm và làm việc tại BIWASE

30 06-2015

Sáng ngày 26/6/2015, Đoàn công tác Bộ Xây Dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (BIWASE). Chuyến thăm nhằm tìm hiểu về việc quản lý hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương. Đặc biệt là các dự án về môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch HĐTV BIWASE giới thiệu tổng quan về lĩnh vực hoạt động của công ty. Trong đó, ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất và cung cấp nước sạch cho tỉnh, BIWASE còn là một trong những đơn vị đã có những đóng góp tích cực vào việc hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật đô thị cho tỉnh Bình Dương.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đi thực tế tại nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một. Đây là dự án đầu tiên của tỉnh do BIWASE làm chủ đầu tư, thực hiện việc thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt qua hệ thống riêng, đấu nối trực tiếp vào bể phốt hộ xả thải để thu gom triệt để nước thải và chuyển về nhà máy xử lý đạt tiêu chuẩn loại A trước khi xả ra nguồn tiếp nhận, góp phần bảo vệ môi trường nước cho tỉnh nhà. Đoàn cũng đã đến thăm Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, một công ty thành viên của BIWASE. Hoa viên nghĩa trang Bình Dương là một quần thể kiến trúc tâm linh kết hợp hài hòa giữa yếu tố công viên, cây xanh và khu mộ an táng cùng những dịch vụ táng văn minh đi kèm. Tại đây, Đoàn đã được Ban lãnh đạo Công ty cổ phần ĐTXD Chánh Phú Hòa đón tiếp và giới thiệu về mô hình khai thác nghĩa trang đầu tiên của cả nước. Trong đó, yếu tố nhân văn luôn được tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty CP ĐTXD Chánh Phú Hòa đặt lên hàng đầu. Với lối bố trí quy hoạch các khu chức năng hài hòa, đảm bảo cho an táng ổn định và thân thiện môi trường, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã trở thành nơi vĩnh hằng cho người đã khuất. Cuối cùng, Đoàn kết thúc chuyến thực tế tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, một đơn vị trực thuộc BIWASE. Tại đây, Đoàn đã được tham quan một mô hình xử lý chất thải khép kín, đảm bảo yếu tố xử lý triệt để và tận thu tối đa những sản phẩm tái chế, góp phần tiết kiệm quỹ đất chôn lấp, hạn chế phát tán mùi hôi và có thể giúp doanh nghiệp bền vững về tài chính để tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng công suất xử lý, giải quyết kịp thời vấn đề rác thải, tạo môi trường hấp dẫn cho nhà đầu tư. Với lực lượng nhân viên trẻ nhưng đầy nhiệt huyết, Xí nhiệp xử lý chất thải không ngừng nghiên cứu và cải tiến về công tác quản lý để thực hiện mục tiêu ngày càng ứng dụng và nhân rộng công nghệ xanh, sạch cho môi trường.

Qua chuyến thực tế tại các công trình do BIWASE làm chủ đầu tư nêu trên, Đoàn công tác Bộ Xây Dựng đánh giá cao nỗ lực của BIWASE trong thời gian qua, đã góp phần xây dựng, quản lý và vận hành các công trình hạ tầng kỹ thuật theo hướng bảo đảm cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững của tỉnh nhà.

Một số hình ảnh của chuyến thăm:

M.K

Vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.