Đào tạo tính giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải cho các đơn vị khu vực miền nam

27 04-2017

Ngày 21/4/2017, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã khai giảng khóa đào tạo chuyên đề “Tính giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải” cho các đơn vị thoát nước và xử lý nước thải thuộc khu vực miền Nam với sự hỗ trợ của Chương trình Quản lý nước thải của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ - WMP).

Khóa đào tạo diễn ra trong 02 ngày tại Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) với sự tham gia của 33 học viên là các giám đốc, phó giám đốc, trưởng/phó phòng, các cán bộ kỹ thuật, kế hoạch, tài chính và các cán bộ có liên quan đang làm việc tại các công ty thoát nước và xử lý nước thải; Cán bộ quản lý tại địa phương gồm Sở Tài chính, Sở Xây dựng đến từ một số tỉnh thuộc khu vực miền Nam.

Đây là chuyên đề thứ 5 trong số 11 chuyên đề về Thoát nước và xử lý nước thải đã được VWSA và GIZ - WMP lên kế hoạch để đào tạo cho các đơn vị, doanh nghiệp thoát nước tại Việt Nam. Giảng viên hướng dẫn là các chuyên gia, cán bộ giàu kinh nghiệm của doanh nghiệp, đã được Ban điều phối Chương trình GIZ - WMP lựa chọn, được các chuyên gia Đức đào tạo và đã được cấp Chứng chỉ Giảng viên về Quản lý nước thải của VWSA.

Chương trình gồm 4 bài học với các nội dung cụ thể về: Các khái niệm; Cách xác định các loại chi phí thoát nước; Tính toán và xác định khối lượng nước thải; và Xây dựng giá dịch vụ thoát nước và thảo luận về lộ trình giá thoát nước. Các giảng viên và học viên đã cùng nhau tìm hiểu, trao đổi về những kiến thức, kỹ năng, quy trình cần thiết để xác định giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải, những bài học thực tế mà các đơn vị Thoát nước đang vận dụng tại đơn vị mình.

Tham gia khóa học này, học viên đã có cái nhìn tổng thể về phương pháp xây dựng giá thoát nước tính toán đầy đủ chi phí và các yếu tố quan trọng khi xác định giá dịch vụ thoát nước, trình tự chi phí vận hành hệ thống thoát nước, đánh giá khả năng chi trả của người dân, hiểu được trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc xác định giá dịch vụ thoát nước Học viên hiểu được các quy định, thông tư mới nhất của Chính phủ và Bộ Xây Dựng về tính giá Thoát nước, đó là tính giá dịch vụ nước thải theo tinh thần tính đúng, tính đủ theo tinh thần của thông tư 02/2015/TT-BXD….

Kết thúc khóa học, tất cả các học viên đều đánh giá cao nội dung cũng như phương pháp truyền đạt của giảng viên tại lớp học. Những kiến thức bổ ích cùng với những kinh nghiệm được các học viên và giảng viên trao đổi trong 2 ngày chắc chắn sẽ giúp cho học viên có thêm những kỹ năng trong việc xác định, tính toán một cách chính xác, khoa học giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải cho chính đơn vị mình đang công tác.

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.