Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương vượt mốc 1000 tỷ đồng doanh thu năm 2014

09 01-2015

Trong không khí tất bật của những ngày cuối năm 2014, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương vô cùng phấn khởi thấy được kết quả hoạt động trong năm qua đã cán được đích trên 1.000 tỷ đồng doanh thu như mong đợi và sẵn sàng bước vào năm mới Ất Mùi 2015 với tinh thần quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ ở tầm cao mới.

Mặc dù trong năm 2014 vừa qua, việc thu hút đầu tư ở những tháng đầu năm có phần giảm sút do ảnh hưởng chung của nền kinh tế và những sự cố khách quan xảy ra tại các khu công nghiệp ở Bình Dương trong tháng 5/2014 đã tạo ra nhiều thử thách đối với mọi hoạt động của Công ty về cấp nước sạch và những hoạt động công ích khác. Một số nhà máy cấp nước chủ lực đã hết công suất phần chạy vượt. Tuy nhiên, bằng sự lãnh đạo quyết liệt trong Đảng bộ và những nỗ lực, ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của tòan thể CBCNV công ty đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp cùng nhau vượt qua giai đoạn thử thách để cuối cùng vượt mốc con số trên 1.000 tỷ đồng doanh thu toàn công ty cho năm 2014, tăng 28% so với năm 2013 và nộp ngân sách trên 84 tỷ đồng.

Trong năm 2014, gần 73,5 triệu m3 nước sạch được đưa đến với người tiêu dùng. Trong đó, tỉ lệ thất thoát nước tiếp tục kéo giảm xuống còn 7,6%, một tỉ lệ ở mức thấp nhất trong cả nước và nằm trong top các công ty nước có tỉ lệ thất thoát thấp trên thế giới. Tổng giá trị đầu tư trong năm 2014 để mở rộng mạng lưới phân phối nước là 65 tỷ đồng. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2014, công ty đã khánh thành đưa vào hoạt động thêm 02 nhà máy cấp nước sạch, tăng thêm công suất gần 100.000 m3/ngđ với giá trị tương đương 800 tỷ đồng, nâng tổng công suất của toàn hệ thống cấp nước cho tỉnh Bình Dương đạt trên 300.000 m3/ngđ.

Ở lĩnh vực xử lý rác thải, mỗi ngày bình quân trên 1.000 tấn rác thải được thu gom và đưa về Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương để xử lý, tái chế và cho ra đời những sản phẩm xanh, hữu dụng như phân bón mang thương hiệu “Con voi Bình Dương” và gạch xây dựng các loại. Đây là những sản phẩm đã được cơ quan chức năng kiểm định đạt chất lượng tốt và thân thiện môi trường. Hiện những sản phẩm này đang dần chiếm lĩnh thị trường địa phương, giúp cho hoạt động của đơn vị được bền vững về tài chính.

Đặc biệt, ở lĩnh vực thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, chỉ qua 1 năm rưỡi kể từ lúc nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một chính thức đi vào hoạt động ngày 31/5/2013, đến nay công suất hoạt động của nhà máy đạt 30% (CS: 17.650 m3/ngđ), vượt 100% tiến độ so với cam kết với nhà tài trợ JICA sẽ đấu nối đạt công suất 30% sau 3 năm kể từ ngày hoạt động. Đây là một nỗ lực không nhỏ của tập thể nhân viên đã chủ động tiếp cận khách hàng và làm tốt công tác tuyên truyền, giúp cho người dân nhận thức đầy đủ những lợi ích thiết thực khi đấu nối vào hệ thống thu gom xử lý nước thải của công ty và tình nguyện đăng ký đấu nối, hạn chế sử dụng bể phốt hộ gia đình và góp phần bảo vệ môi trường đất và môi trường nước ngầm.

Bên cạnh những lĩnh vực hoạt động then chốt bao gồm cấp nước, xử lý nước thải và rác thải, Công ty còn làm tốt những dịch vụ công ích khác như tăng cường khả năng tu bổ bờ bao, khơi thông dòng chảy, bảo vệ các công trình thuỷ lợi, đảm bảo an toàn cho các địa phương ở vùng thấp. Đồng thời những dịch vụ đô thị khác cũng đã góp phần mang thương hiệu BIWASE đến với công chúng ngày một nhiều hơn.

Những kết quả đạt được như trên phần lớn chính là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa Cấp ủy, Hội đồng thành viên đến Ban giám đốc các đơn vị trực thuộc, tạo ra một guồng máy với vòng quay đều tay đưa hoạt động công ty tiến về phía trước. Trong đó, đầu tư về chất xám là mối quan tâm hàng đầu của Công ty để tạo ra những sản phẩm có giá trị. Đặc biệt cơ chế giao khoán cho các xí nghiệp trực thuộc là đòn bẩy giúp phát huy những sáng kiến của người lao động và là một môi trường tốt để Ban giám đốc các xí nghiệp phát huy hết năng lực lãnh đạo của mình, giúp Ban lãnh đạo công ty ngày một tin tưởng hơn để giao phó những trọng trách trong tương lai với mục tiêu ngày càng giữ vững thương hiệu BIWASE – một doanh nghiệp đa ngành nghề và phát triển bền vững.

Trước thềm năm mới Ất Mùi 2015, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương kính chúc Quý khách hàng và gia quyến một năm An Khang –Thịnh Vượng – Thành Đạt và chúc các công ty bạn ngày càng phát triển.

M.K

Vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.