BIWASE và những nỗ lực trong thực hiện dự án Nhà máy nước Chơn Thành - Bình Phước

31 12-2016

“Lãnh đạo Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (Hội CTNVN) cùng các đơn vị cũng hết sức phấn khởi, vui mừng về tham dự xin được chia vui và chúc mừng chủ đầu tư – Công ty Cổ phần nước và Môi trường Bình Dương với tâm huyết, kinh nghiệm, trách nhiệm của mình đã quyết định đầu tư và trong điều kiện rất khó khăn đã và sớm đưa nhà máy vào vận hành, việc đưa nhà máy vào vận hành có ý nghĩa hết sức quan trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Chơn Thành, của 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Nó thể hiện sự liên kết, gắn bó hỗ trợ nhau cùng phát triển của 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

BIWASE và những nổ lực trong thực hiện dự án NMN Chơn Thành - Bình Phước

Công ty Cổ phần nước và Môi trường Bình Dương là một doanh nghiệp mạnh, một hội viên tích cực của Hội CTNVN với những bước đi đột phá của mình, công ty đã có những bước phát triển hết sức ấn tượng, đặc biệt là trong chiến lược đầu tư phát triển mở rộng công suất khai thác các nhà máy nước và xử lý môi trường. Cách đây 20 năm, năm 1996, công suất khai thác nhà máy nước Bình Dương mới chỉ đạt 4.000m3/ngày đêm thì đến nay tổng công suất các nhà máy nước của công ty đã đạt 360.000m3/ngày đêm (gấp gần 90 lần) và đưa Bình Dương trở thành 3 địa phương có công suất nước sạch lớn nhất cả nước: Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Ngoài ra, công ty luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới. Đây là chìa khóa mang lại nhiều thành công cho công ty trong quản lý các dự án đầu tư, cũng như quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh. Nhà máy nước Chơn Thành được đầu tư theo hình thức xã hội hóa ngành nước, đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Dự án cũng được Trung ương Hội đánh giá rất cao cả về tiến độ, chất lượng, công nghệ và hiệu quả đầu tư. Đặc biệt tiến độ đầu tư nhanh nhất, suất đầu tư thấp nhất trong dự án hiện có thể nói dự án nước Chơn Thành thực sự là một điểm sáng, một mô hình đáng được học tập và nhân rộng trong ngành cấp thoát nước Việt Nam.

Nước là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu được trong sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân. Những năm qua ngành nước Việt Nam đã có nhiều nỗ lực cố gắng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, song ngành nước của chúng ta vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, hạn chế và bất cập. Hệ thống cấp thoát nước còn thiếu đồng bộ, chưa theo kịp với tốc độ đô thị hóa. Phạm vi phục vụ của hệ thống cấp thoát nước còn thấp, đặc biệt ở các thị trấn và khu vực nông thôn chất lượng dịch vụ còn nhiều hạn chế, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường đang diễn ra hết sức nghiêm trọng, những bất lợi của thiên tai do biến đổi khí hậu cũng đang diễn ra hết sức gay gắt, ảnh hưởng lớn đến ngành nước cũng như đời sống sinh hoạt của người dân. Để đảm bảo phát triển ngành nước một cách bền vững thì nhu cầu đầu tư cho giai đoạn tới là rất lớn (10 tỷ USD). Trong xu thế ngân sách còn hết sức hạn hẹp, khó khăn, ODA lại giảm dần nên việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Hội CTNVN đề nghị các Hội viên của Hội, trong đó có Công ty Cổ phần Nước- Môi trường Bình Dương, tích cực hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa ngành nước, ưu tiên xây dựng chiến lược đầu tư phát triển ngành nước của mình để đáp ứng nhanh chóng được sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Cũng nhân dịp lễ khánh thành ngày hôm nay, Hội CTNVN xin chân thành cảm ơn Bộ Xây dựng, đặc biệt lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước đã luôn quan tâm tạo điều kiện cho các đơn vị trong ngành nước phát triển. Hội cũng mong muốn tỉnh Bình Dương, Bình Phước tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương trong quá trình vận hành dự án cũng như triển khai giai đoạn 2. Cảm ơn các cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã luôn đồng hành và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội CTNVN và ngành cấp thoát nước Việt Nam.”

(Trích nguyên văn bài phát biểu của Anh hùng Lao động Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam - tại lễ khánh thành NMN Chơn Thành, ngày 16/12/2016).

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.