BIWASE và công tác đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực

31 12-2013

Trong những năm qua, công tác đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực luôn được Ban lãnh đạo BIWASE chú trọng bởi đây là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Để thực hiện nhiệm vụ trên, công ty đã thành lập Trung tâm dạy nghề và nâng cao nguồn nhân lực BIWASE nhằm phối hợp với các trường Đại học có uy tín trong và ngoài tỉnh mở các khóa đào tạo hệ vừa học vừa làm theo chuyên ngành cấp thoát nước, môi trường, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.

Tháng 10 năm 2010 Trung tâm phối hợp với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Thủ Dầu Một khai giảng lớp Đại học tại chức Ngành Công nghệ Môi trường. Thời gian học là 10 học kỳ (tương đương 5 năm). Lớp đã tuyển sinh được 118 sinh viên gồm CBCNV của BIWASE và các đối tượng khác ở trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Các sinh viên hiện đang học vào các ngày cuối tuần ( từ thứ 6 đến Chủ nhật) tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Tính đến nay, lớp đã học được 6 học kỳ và dự kiến chương trình học sẽ kết thúc vào tháng 12/2015.

Ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc BIWASE tại lễ khai giảng

Lớp thứ 2 là lớp trung cấp Kỹ thuật Cấp Thoát Nước-Môi trường được khai giảng vào tháng 10 năm 2011, do Trung tâm dạy nghề và nâng cao nguồn nhân lực BIWASE phối hợp với trường Đại học Xây dựng miền Tây và Đại học Kỹ thuật Bình Dương tổ chức, dự kiến kết thúc khóa học vào cuối tháng 12 năm 2013. Đối tượng theo học tại lớp này là CBCNV của BIWASE, công ty Cấp Nước Tây Ninh, trung tâm Nước sạch Nông Thôn Bình Dương và một số sinh viên trong tỉnh. Các sinh viên học tại Trung tâm dạy nghề và nâng cao nguồn nhân lực BIWASE. Từ ngày 13 đến 15 tháng 12 năm 2013 vừa qua, 57 sinh viên của lớp đã có buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp của mình sau khi trải qua kỳ thi khá căng thẳng để hoàn thành khóa học. Hiện các sinh viên đang chờ tổng kết đánh giá kết quả và nhận bằng tốt nghiệp (hình 2).

Ông Nguyễn Văn Chiếu - P.Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Tây tại Lễ Khai giảng lớp trung cấp kỹ thuật Cấp Thoát Nước-Môi trường

Lớp thứ 3 là lớp Liên thông cao đẳng cấp thoát nước dự kiến thi tuyển vào ngày 28 và 29/12/2013. Lớp do Trung tâm dạy nghề và nâng cao nguồn nhân lực BIWASE phối hợp với trường đại học Xây dựng miền tây và trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương tổ chức. Chương trình học sẽ kéo dài trong 3 học kỳ (tương đương 1,5 năm). Đối tượng theo học tại lớp này là CBCNV của BIWASE, công ty Cấp Nước Tây Ninh, trung tâm Nước sạch Nông Thôn Bình Dương và một số sinh viên trong tỉnh. Hiện Trung tâm dạy nghề và nâng cao nguồn nhân lực BIWASE đã nhận được 50 hồ sơ dự tuyển của các thí sinh. Địa điểm học dự kiến tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương.

Sau khi các lớp học trên kết thúc, dự kiến sẽ cung cấp cho BIWASE gần 200 lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu công việc và tạo điều kiện cho sự phát triển của công ty. Ngoài những chương trình đào tạo dạng tập trung như trên, Trung tâm dạy nghề BIWASE còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân kỹ thuật lĩnh vực cấp, thoát nước và xử lý chất thải tại công ty. Bên cạnh đó, thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty, trung tâm đã liên hệ với những trường đào tạo có uy tín trong cả nước để tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý của công ty (hình 3).

Các sinh viên lớp trung cấp kỹ thuật Cấp Thoát Nước-Môi trường tại Lễ bảo vệ Đề án tốt nghiệp

Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những chiến lược đang được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn hiện nay tại BIWASE nhằm nâng tầm của công ty đạt đến trình độ chuyên nghiệp và tạo nét chuyên biệt trong lĩnh vực cấp, thoát nước và môi trường tại Việt Nam.

Lan Thảo

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.