BIWASE NHÌN LẠI NĂM QUA!

09 01-2014

Ngày 9/1/2014, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tiến hành Hội nghị người lao động năm 2014 và tổng kết hoạt động năm 2013. Đến dự Hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Becamex IDC và các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, cùng hơn 200 đại biểu là Đảng viên, cá nhân lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 900 nhân viên của toàn Công ty đã về dự Hội nghị.

Trong năm qua, tập thể ban lãnh đạo và CBCNV BIWASE vẫn nêu cao ý chí quyết tâm, đề ra mục tiêu giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mặc dù nhận định tình hình kinh tế xã hội ngay từ đầu năm 2013 vẫn còn không ít khó khăn.

Về lĩnh vực cấp nước, để đảm bảo cung cấp nước sạch đáp ứng đủ nhu cầu cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh, trong năm qua, Công ty đã không ngừng tăng công suất phát nước ra mạng, giảm thất thoát nước để có tích lũy đầu tư mở rộng mạng lưới ở những khu dân cư tập trung, những khu đô thị mới. Đến cuối năm 2013, tổng sản lượng nước sản xuất tăng 29% so với 2012, khách hàng tăng thêm hơn 16.500 khách hàng, đạt 138% kế hoạch năm 2013.

Về lĩnh vực môi trường, công ty đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất phân compost, công suất giai đoạn đầu 420 tấn/ngày do chính phủ Phần lan tài trợ vốn. Nhà máy đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động kể từ ngày 20/9/2013. Với sự chăm chỉ, sáng tạo của lực lượng nhân sự làm việc tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, nhiều loại rác sinh hoạt, công nghiệp, công nghiệp nguy hại đã được xử lý, tái chế khoa học, an toàn cho môi trường và người lao động, chất lượng phân bón compost đạt tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn .

Về lĩnh vực thu gom, xử lý nước thải: sau nhiều năm nỗ lực chuẩn bị, được sự ủng hộ của các bộ, ngành, chính phủ và được tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), dự án cải thiện môi trường nước Nam BD được khởi công vào ngày 31/3/2011 và chính thức khánh thành đi vào hoạt động vào ngày 31/5/2013 sau 2 năm xây dựng và vận hành thử, công suất giai đoạn 1 đạt 17.600m3/ngày đêm, với công nghệ xử lý hiện đại ASBR (Bùn hoạt tính dạng mẻ cải tiến) xử lý đạt tiêu chuẩn loại A. Như vậy, từ nay nước thải tại Bình Dương sẽ có một sự chuyển biến mới với các hệ thống thu nước thải riêng biệt. Khi hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt được đấu nối hoàn chỉnh, nước mưa sẽ được tách riêng, nước thải sinh hoạt được thu gom riêng, làm hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường đất cũng như môi trường nước, các kênh rạch không phải tiếp nhận loại nước thải bẩn, chưa xử lý, trả lại môi trường trong sạch, xanh mát cho các dòng kênh trong khu nội ô thành phố Thủ Dầu Một.

Sau một năm miệt mài lao động, toàn thể CBCNV BIWASE vô cùng phấn khởi khi tổng doanh thu năm 2013 đạt tỉ lệ tăng trưởng 42% so với năm 2012, thu nhập bình quân đầu người tăng 16%, đời sống CBCNV được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh những hoạt động chính về cấp, thoát nước và môi trường, trong năm qua, công ty luôn đảm bảo các hoạt động công ích của mình như: đảm bảo diện tích tưới tiêu và an toàn bờ bao, bờ đập ở các công trình thủy lợi trong phạm vi công ty quản lý. Bên cạnh đó, BIWASE còn là một trong những đơn vị góp phần tích cực vào các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị đóng góp gần 1 tỷ đồng.

Thành quả có được hôm nay chính là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, biết cảm thông và cùng nhau quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra từ Ban lãnh đạo cấp công ty cho đến các đơn vị, xí nghiệp trực thuộc.

Với những gì đã đạt được trong năm 2013, tập thể CBCNV công ty BIWASE càng thêm vững lòng tin để phấn khởi bước vào năm mới 2014 với ý chí, quyết tâm cao hơn nữa, xây dựng công ty ngày càng phát triển, cũng cố thêm niềm tin và lòng tự hào trong mỗi cán bộ nhân viên khi được phục vụ, được làm việc trong môi trường năng động, tinh thần đoàn kết cao vì thương hiệu mang tên BIWASE.

M.K

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.