BIWASE: Bền bỉ sứ mệnh mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng, cho toàn xã hội

27 11-2023

Nước là thực phẩm, là nguồn sống thiết yếu của con người; điều này đồng nghĩa với doanh nghiệp nước là doanh nghiệp nắm giữ sự sống, sức khỏe, sinh mạng của bao con người. Đó cũng chính là lý do Công ty cổ phần (BIWASE) luôn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chú trọng kết hợp các giá trị nhân văn vào trong triết lý kinh doanh. BIWASE với đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ và luôn đoàn kết thì thành công không chỉ đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, lợi ích cho các cổ đông mà còn mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng, cho toàn xã hội.

Hành trình lột xác ấn tượng

Chặng đường 45 năm thành lập và hơn 30 năm đổi mới, phát triển cùng đất nước, với vai trò và trách nhiệm của một đơn vị chủ đạo trong cung cấp nước sạch, BIWASE luôn nỗ lực đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển của tỉnh Bình Dương, đảm bảo cung cấp 100% nước sạch an toàn cho nhân dân, qua đó góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng sống của người dân. Ngoài ra đơn vị cũng chú trọng gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư hạ tầng đô thị phát triển với nhiệm vụ giữ vững an ninh, chính trị, quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội. Chính nỗ lực này đã trở thành động lực thúc đẩy BIWASE không ngừng hãnh tiến về phía trước và liên tục có những bước chuyển mình hết sức ấn tượng.

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Biwase phát biểu tại buổi lễ

Kể từ năm 1994, BIWASE đã bỏ hẳn hệ thống nước ngầm phân tán nhỏ lẻ, chuyển sang nhà máy nước mặt tập trung, công suất ban đầu 7.500m3/ngày đêm. Năm 1997, BIWASE hoàn thiện nhà máy nước Thủ Dầu Một với công suất 15.000m3/ ngày đêm, đưa tuyến ống dẫn hơn 12km D400 về cấp nước cho KCN VSIP I (Tp.Thuận An). Đây được xem là một cột mốc quan trọng, làm thay đổi đáng kể tư duy về dịch vụ cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đồng thời đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của BIWASE cả về chất lẫn lượng.

Đến nay sau hơn 30 năm đổi mới và phát triển, BIWASE đã gặt hái được nhiều "quả ngọt": công suất cấp nước tang gấp 100 lần, từ 7.500 m3/ngày đêm lên 760.000 m3/ngày đêm với 2 cụm tập trung, 4 nhà máy xử lý nước thải có công suất gần 90.000m3/ngày đêm. Ấn tượng hơn, BIWASE đã thành công trong việc kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước từ một con số rất cao (60%) ở những năm đầu xuống còn 5% năm 2022 - mức thấp kỷ lục của ngành. Sau khi thống lĩnh thị trường cấp nước Bình Dương (cung cấp nước sạch cho toàn bộ các đô thị trong tỉnh và trên 80 xã vùng ven đô thị, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở sản xuất tại địa phương), BIWASE còn mở rộng địa bàn hoạt động sang các địa phương khác kéo dài từ Quảng Bình cho đến Cần Thơ.

Trong lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải, hàng ngày chi nhánh xử lý chất thải BIWASE tiếp nhận, tái chế khoảng 2.400 tấn rác các loại (tái chế làm phân bón hữu cơ sinh học và đốt phát điện công suất 5MW) do đội ngũ CBCNV Công ty tự thiết kế thi công đóng góp quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích theo phương pháp sản xuất tuần hoàn, góp phần mang lại cho tỉnh Bình Dương diện mạo đô thị mới sáng - xanh - xạch - đẹp - văn minh, phục vụ hiệu quả công cuộc CNH - HĐH tỉnh nhà theo hướng bền vững.

Để có được thành công hôm nay, trong quá trình hoạt động, BIWASE luôn quan tâm đầu tư mở rộng, nâng công suất các nhà máy cũng như nâng cấp mạng lưới cấp nước, tăng cường đấu nối khách hàng, kể cả việc mở rộng cấp nước về khu vực nông thôn, góp phần cung cấp nước sạch ngày càng đầy đủ về lượng và chất cho người dân. Chính quá trình mở rộng quy mô, địa bàn hoạt động cùng nỗ lực chuyển đổi từ công nghệ cũ, lạc hậu gây thất thoát nước lớn sang đầu tư bài bản, áp dụng công nghệ mới đã tạo đà cho những bước nhảy vọt của BIWASE về sau này. Tính từ ngày 31/12/2015 đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của đơn vị đã tăng hơn 40% lên 10.001,7 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh duy trì tốc độ tăng trưởng đều đặn hàng năm cả về quy mô tài sản lẫn doanh thu và lợi nhuận. Nếu như trước cổ phần hóa, năm 2015 BIWASE ghi nhận doanh thu 1.213 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 171 tỷ đồng thì tới năm 2022, doanh thu đã tăng lên 3.484 tỷ đồng (tăng 187,2%) và lợi nhuận đạt 747 tỷ đồng (tăng 334,5%).

Với bộ máy quản lý, điều hành luôn đoàn kết hoạt động hiệu quả, BIWASE đã chiếm trọn vẹn niềm tin nơi các nhà đầu tư, nhà tài trợ vốn,  giá trị cổ phiếu tăng đều, vốn hóa ngày càng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, vốn hóa thị trường của BIWASE là trên 10.000 tỷ đồng, cao hơn khi mới cổ phần hóa vào năm 2016 là trên 7000 tỷ đồng.

Lấy phát triển bền vững làm kim chỉ nam

Hơn 30 năm trước cơ sở vật chất ban đầu khó khăn trăm bề, Công ty vẫn luôn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chú trọng kết hợp các giá trị nhân văn vào trong triết lý kinh doanh bởi hơn ai hết, BIWASE nhận thức rất rõ nước chính là thực phẩm, là nguồn sống thiết yếu của con người và doanh nghiệp nước chính là doanh nghiệp nắm giữ sự sống, sức khỏe, sinh mạng của bao con người. BIWASE luôn kiên định một doanh nghiệp thành công không chỉ đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, lợi ích cho các cổ đông mà còn mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng, cho toàn xã hội. Cũng chính kim chỉ nam này của BIWASE mạnh mẽ vượt qua những giai đoạn cam go nhất, tự tin chứng minh khả năng đầu tư ở nhiều hạng mục mới, từng bước thống lĩnh thị trường tại tỉnh Bình Dương và vươn mình sang các thị trường tiềm năng khác để mở rộng hệ thống cấp nước ra nhiều nơi khu vực phía Nam nguồn nước sạch một cách công bằng. Mục tiêu đến năm 2028, đơn vị sẽ phủ rộng mạng lưới đường ống nước đến nông thôn.

Khi được hỏi về bí quyết để đưa doanh nghiệp của mình phát triển một cách bền vững, doanh nhân Nguyễn Văn Thiền cho biết: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, BIWASE vẫn luôn kiên định với sứ mệnh phụng sự cộng đồng, kiến tạo xã hội. Dù hoạt động ở lĩnh vực nào, cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất hay thu gom, xử lý và tái chế rác thải, nước thải; BIWASE đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cung cấp những sản phẩm - dịch vụ tốt nhất, chất lượng cao và ổn định, từ đó đem lại những giá trị đích thực cho khách hàng và giúp cho cộng đồng phát triển.

Hoạt động hướng đến phát triển cộng đồng, phát triển xã hội; và khi xã hội phát triển cũng sẽ tạo đòn bẩy cho doanh nghiệp phát triển tương ứng. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy tập thể người lao động, Ban lãnh đạo BIWASE triển khai rất nhiều hoạt động cộng đồng, các chương trình an sinh xã hội giàu ý nghĩa với tâm nguyện được làm những việc có ích cho xã hội, được chia sẻ phần nào nỗi bất hạnh, thiệt thòi của những mảnh đời khốn khó. Để ngày hôm nay, khi nhắc đến BIWASE là nhắc đến một thương hiệu xanh - sạch - đẹp, đến một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, luôn cống hiến hết mình trong sản xuất kinh doanh và luôn đi tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn.

Có thể thấy mọi nỗ lực, mọi sự đổi mới đều sẽ được đền đáp bằng "trái ngọt", bằng những đột phá mạnh mẽ trên mọi phương diện và BIWASE là một minh chứng sống động. Vững tin trong hành trình tiếp theo, BIWASE sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao công nghệ kỹ thuật để thích ứng nhanh với thời đại công nghệ số, chuyển đổi số. Những nỗ lực này sẽ giúp BIWASE khai thác triệt để, hiệu quả các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh dẫn đầu về công nghệ và quản trị trong lĩnh vực nước sạch, xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành cấp nước Việt Nam, góp phần khẳng định bản lĩnh Việt, trí tuệ Việt  trong thời đại mới.

Nguồn:https://vccinews.vn/news/48168/biwase-ben-bi-su-menh-mang-lai-nhung-gia-tri-ben-vung-cho-cong-dong-cho-toan-xa-hoi.html

Tin tức hoạt động

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Sắp xếp ba chi nhánh thành ba công ty mới trong năm 2024

Sáng ngày 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi
25 03-2024

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

ĐHĐCĐ Biwase: Biwase tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành cốt lõi

Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành
21 03-2024

Biwase tự chủ công nghệ đốt rác thành năng lượng từ thiết kế tới vận hành

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
14 01-2024

BIWASE khánh thành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Ngày 12/01/2024, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ngày.

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)
12 01-2024

Lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW sẽ diễn ra vào ngày mai (12/1)

Cùng với việc nâng công suất xử lý rác thải sinh hoạt lên 2.520 tấn/ngày, Công ty CP – Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE, mã cổ phiếu BWE) đã sẵn sàng cho lễ khánh thành tổ hợp lò đốt rác thải sinh hoạt thu hồi nhiệt phát điện công suất 5MW vào ngày mai 12/01/2024.