Hiệu quả từ chương trình hướng đến cộng đồng

06 05-2014

Nối tiếp thành công từ chương trình giáo dục học đường trong năm 2012 - 2013, nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của Sở Giáo dục – Đào tạo, Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn Bình Dương, sự hào hứng tham gia của các em học sinh. Năm học 2013 – 2014, chương trình giáo dục học đường nâng cao nhận thức cộng đồng với chủ đề “Nước sạch và bảo vệ môi trường nước” đã được thực hiện cho 1.522 học sinh khối lớp 5 và 79 giáo viên của 16 trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham quan nhà máy nước Dĩ An và nhà máy nước Tân Hiệp trực thuộc BIWASE.

Ngoài chương trình chính là tham quan, học tập tìm hiểu công nghệ xử lý nước, cách thức xử lý làm ra nước sạch, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động khác như: vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, tham gia các trò chơi tập thể về tiết kiệm nước, thực hành mô hình lọc nước sạch,...

Một điều không thể phủ nhận rằng khi học tại lớp các em chỉ được nghe thầy cô giáo hướng dẫn trong tiết khoa học – môi trường, nhưng cũng không thể hình dung hết, chỉ có đi tìm hiểu thực tế, hiệu quả giáo dục sẽ được tăng lên gấp bội, điều đó đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ các doanh nghiệp để có được sự hỗ trợ vật chất phục vụ cho nền giáo dục. Một ngày học thực tế sẽ giúp các em hình thành và hoàn thiện nhiều kỹ năng, trong đó việc giáo dục nhận thức bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường sống được đưa lên hàng đầu.

Các đợt tham quan học tập thực tế tại các nhà máy nước vừa qua đều nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình, các đơn vị tham gia đều nhận định đây là chương trình hay và bổ ích, có hiệu quả và mang ý nghĩa cộng đồng - xã hội rất lớn, các em học sinh phấn khởi tham gia các hoạt động trong chương trình, hào hứng với các hoạt động tập thể nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm và mong muốn chương trình được mở rộng nhiều hơn nữa.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tiếp tục cho năm học tới 2014 – 2015, mở rộng thêm đối tượng tham gia đến học sinh Trung học Phổ thông cùng với chuyên đề “Xử lý nước thải sinh hoạt”, giúp các em tìm hiều về quy trình thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường. Toàn bộ kinh phí từ khâu tổ chức, đưa đón học sinh đến các trang thiết bị phục vụ đều do BIWASE tài trợ và thực hiện.

Một số hình ảnh trong đợt giáo dục học đường trong năm học 2013 - 2014.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi
04 05-2024

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi

Thông qua Báo SGGP, nhà tài trợ đã tặng gia đình A Lương chiếc xe máy kéo. Đây được xem là cần câu cơm, giúp A Lương kiếm tiền nuôi ông nội và 2 em.

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024
02 02-2024

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024

CTCP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE) tiếp tục hành trình mang Xuân đến với người dân vùng biên giới thông qua chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.