Đoàn đua trao quà cho phụ nữ dân tộc chăm có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận

12 03-2014

Vượt qua lộ trình 96km đầy thử thách đi qua các cung đường ven biển hùng vĩ bậc nhất Việt Nam, sáng ngày 11.3.2014, các nữ cuaro giải đua xe đạp nữ Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần IV năm 2014 đã có mặt tại thành phố Phan Rang tỉnh Ninh Thuận. Ở lần tổ chức thứ 4 này, không chỉ chọn Phan Rang làm điểm dừng chân thứ 5 của giải mà Ban tổ chức còn hướng đến một hoạt động có ý nghĩa nhân văn khác. Đó là Ban tổ chức đã có chuyến thăm và tặng quà cho các chị em phụ nữ dân tộc Chăm và dân tộc Đắc - lây có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Các chị em đã có mặt từ rất sớm để chờ đón đại diện Ban tổ chức trong cái nắng oi ả của thành phố biển Phan Rang. 40 phần quà với giá trị mỗi phần là 500 ngàn đồng đã được trao tận tay cho 40 hộ gia đình dân tộc Chăm và dân tộc Đắc – lây của xã Bắc Sơn trong sự xúc động của bà con và cả Ban tổ chức giải.
Bắc Sơn là một xã thuần nông đặc biệt khó khăn với hơn 20% bà con trong xã đều nằm trong diện hộ nghèo của cả nước. Bình quân mỗi hộ có từ 4 – 5 con với mức thu nhập hàng tháng từ công việc trồng trọt và chăn nuôi là 400 ngàn đồng/hộ. Chính vì vậy khi nhận được những phần quà ý nghĩa này từ phía Ban tổ chức giải, các chị em ai nấy đều rất phấn khởi.

Đây cũng chính là lần đầu tiên người dân miền biển nơi đây có cơ hội đón đoàn đua của giải đi qua nên chính sự nồng hậu mến khách của họ đã làm cho những thành viên trong đoàn cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. Qua đó, BTC cũng mong muốn sẽ duy trì lộ trình đến Ninh Thuận vào lần tổ chức thứ 5. Mong rằng những món quà muộn mừng ngày quốc tế phụ nữ 8.3 từ Ban tổ chức tuy nhỏ, nhưng sẽ hỗ trợ một phần cho cuộc sống của các chị em có hoàn cảnh khó khăn của người dân địa phương./.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi
04 05-2024

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi

Thông qua Báo SGGP, nhà tài trợ đã tặng gia đình A Lương chiếc xe máy kéo. Đây được xem là cần câu cơm, giúp A Lương kiếm tiền nuôi ông nội và 2 em.

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024
02 02-2024

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024

CTCP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE) tiếp tục hành trình mang Xuân đến với người dân vùng biên giới thông qua chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.