Tay đua Kashiki Shoko (Japan) xé áo vàng Jutatip và đoạt luôn áo chấm đỏ

09 03-2019

Chỉ có 102 km nhưng mọi thứ tự trên bảng tổng sắp đã thay đổi, tay đua Kashiki Shoko team Japan đã xuất sắc “xé áo vàng “ của Jutatip (Thái Lan) khi về nhất tại TP Bảo Lộc và đoạt luôn áo chấm đỏ “Nữ hoàng leo núi” khi một mình băng băng cán mức trên đỉnh đèo Bảo Lộc.

Đường đua khá tốt, nhiều đồi dốc càng gần trức thời tiết khá nắng nóng, khi vào đến Madagui một nhóm 4 tay đua gồm có Phạm Hồng Nhung (Đồng Tháp), Lâm Thị Kim Ngân (Lộc Trời), Phạm Lê Xuân Hồng (GPB) và Lee Eunhee (Samyang) thoát đi nhưng phía sau các tay đua Thái Lan, Japan, Malaysia … tăng tốc bắt lại khi vào gần đến chân đèo Bảo Lộc, hai tay đua Jutatip (Thái Lan) và Lee Eunhee (Samyang) lần lượt cán mức 2 sprint dọc đường.

Vào đến chân đèo Bảo Lộc đoàn đua nhập thành tốp đông, các tay đua có sở trường leo đèo bắt đầu tăng tốc, một tốp đông gồm có Kashiki Shoko, Kaneko Hiromi (Japan), Son Eunju, Kim Nyoen (Samyang), Đinh Thị Như Quỳnh, Makisa (Biwase), Arianna Fidanza (High Ambition Inter Japan), Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Mai (Lộc Trời) thoát ra tạo khoảng cách hơn 20 giây, với tốp sau,

lúc nầy khi vào hơn nữa đèo đoàn đua bắt đầu chia thành nhiều tốp, áo vàng Jutatip rới lại tốp 5 cách tốp đầu hơn 5 phút.

Trên đỉnh đèo Bảo Lộc tay đua tay đua Kashiki Shoko (Japan) một mình cán đích trước tiên xứng đáng đoạt chiếc áo chấm đỏ “Nữ hoàng leo núi”, về thứ hai và ba là hai tay đua Son Eunju (Samyang) và Makisa (Biwase).

 

Tại đính đến TP Bảo Lộc một lần nữa Kashiki Shoko một mình cán đích trước tiên với thành tích 3: 04’18” tốc độ trung bình 33, 207 km/g, “xé áo vàng” của Jutatip về sau hơn 7 phút.

Tuy nhiên với 30 điểm tay đua Jutatip Maneephan vẫn bảo vệ được chiếc áo xanh sau 2 chặng.

Áo trắng dành cho tay đua trẻ cũng đã đổi chủ khi tay đua Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ) đã đoạt từ tay đua Trần Thị Phương Dung (Minh Giang TP) với khoảng cách 13 giây.

 

Tổng sắp đồng đội sau 2 chặng đội Japan xuất sắc vươn lên vị trí thứ nhất đẩy đội Thái Lan xuống vị trí thứ 8, thứ hai đội High Ambition 2020 Inter (Japan), và thứ ba là tuyển Biwase Bình Dương.

Ngày mai 10/3 các tay đua tiếp tục tranh tài chặng 3 từ TP Bảo Lộc về TP Đà Lạt dài 112 km và chinh phục ngọn đèo Prenn, đội Japan với lực lượng khá mạnh cũng những các tay đua Son Eunju (Samyang), Tsubana Makisa (Biwase Bình Dương) sẽ là cuộc tranh chấp khá gay go cho vị trí áo đỏ.

DƯ HẢI

Trích nguồn: http://thethaohcm.vn