Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng cúp BIWASE - 5 năm 1 chặng đường

25 02-2015

Vào dịp 8/3 hàng năm, người yêu thể thao lại có dịp chứng kiến một cuộc đua đã trở thành thương hiệu cho các cua-rơ nữ trong và ngoài nước, đó là Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh Cúp Biwase. Đây là sự kiện thể thao do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch và Đài phát thanh truyền hình Bình Dương tổ chức, mở đầu cho những sự kiện thể thao hàng năm, trong đó có các giải đấu sôi nổi, gay cấn và nhiều dấu ấn của làng thể thao xe đạp Việt Nam.

Sự thành công của giải lần thứ nhất vào năm 2011 đã mở ra hướng phát triển rộng rãi và lâu dài về sau. Những năm sau, giải đấu tiếp tục được tổ chức và đạt được những kết quả tích cực. Số lượng đội quốc tế tham dự bắt đầu tăng lên và trở thành đối thủ “nặng ký” cho các cua-rơ nữ Việt Nam. Đây là giải thi đấu mang tính phong trào có uy tín, được đông đảo khán giả người hâm mộ đón xem và được các chuyên gia thể thao đánh giá cao về chất lượng chuyên môn lẫn công tác tổ chức, góp phần thúc đẩy sự phát triển bộ môn xe đạp nữ tại Việt Nam.

Từ lộ trình 550km - 6 chặng đua – 10 đội trong nước và 1 đội quốc tế Malaysia, năm 2015 Giải đấu sẽ có lộ trình 740km với 9 chặng đua cùng với 11 đội trong nước và 3 đội quốc tế tham dự bao gồm Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan. Đặc biệt, mùa giải lần thứ 5 kỳ này còn có lộ trình leo đèo tranh giải “Nữ hoàng leo núi”, chắc chắn giải đấu sẽ diễn ra gay cấn, quyết liệt hơn rất nhiều.

Năm 2015, cũng là kỷ niệm 05 năm Cúp Biwase dành cho các cua-rơ nữ, khẳng định sự trưởng thành của giải. Tuy không có nhiều lợi thế như Giải xe đạp dành cho nam, nếu xét về mức độ vất vả, khả năng chịu đựng và thích nghi với hoàn cảnh, thì các cua-rơ nữ phải chịu đựng gấp nhiều lần so với cua-rơ nam hay sự quan tâm của xã hội đối với các bộ môn thể thao dành cho nữ, nhưng không vì thế mà giảm đi sức nóng của giải, nghị lực và niềm đam mê của phái đẹp dành cho bộ môn này. Giành thắng lợi tại Cúp Biwase cũng đồng nghĩa với vinh quang, sự tự hào và hơn tất cả, đó là sự khẳng định mình trước những gian khổ, khó khăn, khắc nghiệt của bộ môn xe đạp dành cho nữ.

Cùng điểm lại các cột mốc quan trọng của giải xe đạp nữ - Cúp Biwase:

- Năm 2011 (08 - 13/3/2011): có 10 đội trong nước và 02 đội tuyển nước ngoài là Thái Lan và Malaysia với 60 VĐV tham dự, với tổng chiều dài là 550km gồm 6 chặng đua đi qua 5 tỉnh thành, với lộ trình: vòng quanh Tp mới Bình Dương – Tp Biên Hòa (Đồng Nai) – Tp Tân An (Long An) – TX. Tây Ninh – TX. Đồng Xoài (Bình Phước ) và về lại Bình Dương.

- Năm 2012 (08 - 14/3/2012): Có 10 đội trong nước và 01 đội tuyển nước ngoài là Malaysia với 55 VĐV tham dự, tổng chiều dài là 650km gồm 7 chặng đua đi qua 6 tỉnh với lộ trình: vòng quanh TP mới Bình Dương – Tp Vũng tàu (BRVT) – TX. Lagi (Bình Thuận) – Tp Biên Hòa (Đồng Nai) – TX.Tây Ninh – TX. Đồng Xoài (Bình Phước) và về lại Bình Dương.

- Năm 2013 (02 - 08/3/2013): có 10 đội trong nước và 01 đội tuyển nước ngoài là Malaysia với 55 VĐV tham dự, với tổng chiều dài lộ trình là 622 km gồm 7 chặng đua đi qua 05 tỉnh thành với lộ trình: TPTDM (Bình Dương) - Định Quán (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) – vòng quanh Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) – Lagi (Bình Thuận) - Bà Rịa Vũng Tàu - TPTDM (Bình Dương)

- Năm 2014 (07 – 14/3/2014): có 10 đội trong nước và 03 đội tuyển nước ngoài là Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia với 65 VĐV tham dự, với tổng chiều dài lộ trình gần 700 km gồm 8 chặng đua đi qua 07 tỉnh thành, theo lộ trình: TP mới Bình Dương – Xuân Lộc (Đồng Nai) – Bảo Lộc – Đức Trọng (Lâm Đồng) – vòng quanh Tp. Đà Lạt – vòng quanh Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) – TX.Phan Rang (Ninh Thuận) – TX.Phan Thiết (Bình Thuận) - Bà Rịa Vũng Tàu và về lại Tp TDM (Bình Dương).

- Năm 2015(28/2 – 08/3/2015): sẽ có 11 đội trong nước và 03 đội quốc tế: Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan với trên 70 VĐV tham dự, tổng chiều dài lộ trình trên 740km gồm 9 chặng đi qua 8 tỉnh thành theo lộ trình: vòng quanh thành phố mới Bình Dương – Đồng Nai – Bảo Lộc – vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) – vòng quanh Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) – TX.Phan Rang (Ninh Thuận) – TX.Phan Thiết (Bình Thuận) - Vũng Tàu và về lại Tp TDM (Bình Dương).

Thu Thảo

Vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này

Vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này