Điều lệ Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng “Tranh cúp BIWASE” lần thứ IV năm 2014

11 02-2014

Căn cứ công văn số 3390/UBND-VX, về việc chấp thuận cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước – Môi truờng Bình Dương chủ trì phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Đài Phát thanh & Đài truyền hình Bình Dương và các đơn vị liên quan đăng cai tổ chức Giải đua Xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng Tranh cúp BIWASE lần thứ IV năm 2014.

Thực hiện kế hoạch tổ chức thi đấu các giải thể thao quốc gia năm 2014, tạo cơ hội thi đấu cọ sát nâng cao trình độ cho các VĐV xe đạp nữ trong nước và khu vực Châu Á.

I/ MỤC ĐÍCH:

- Hướng đến Biển Đảo thân yêu của Tổ quốc;

- Chào mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 08/03/1910 - 08/03/2014;

- Chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên 26/03/1941 - 26/03/2014;

- Chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/03/1946 - 27/03/2014;

- Tạo điều kiện cho các đội trong nước và quốc tế thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn.

II/ THỜI GIAN VÀ LỘ TRÌNH THI ĐẤU:

III/ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM DỰ:

- Các câu lạc bộ xe đạp nữ trong toàn quốc do Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam quản lý đều được đăng ký thi đấu. Mỗi đội đăng ký 08 người (01 CĐV, 01 HLV, 1 SSV và 05 VĐV). Mời các đội nước ngoài (dự kiến 03 đến 04 đội) mỗi đội 08 người (01CĐV, 01 HLV, 01 kỹ thuật viên và 05 VĐV).

- Tuổi từ 16 tuổi trở lên (sinh từ 1998 trở về trước) mới được đăng ký thi đấu.

- Có thẻ do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam cấp năm 2014.

- Thời gian đăng ký: đến hết ngày 15/02/2014 tại Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương, đường 30 tháng 4, Thành phố. Thủ Dầu Một. Tỉnh Bình Dương. Fax : (0650) 3828808

Thường trực BTC:

- Ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương (ĐT: 0918500117) - Mail : phanvanlamthethao@yahoo.com.vn

- Ông Bành Chấn Quyền, HLV Xe đạp tỉnh Bình Dương (ĐT: 0945507939) - Mail : chanquyen_banh@yahoo.com

- Thời gian họp chuyên môn: Lúc 15h00 ngày 06/03/2014 tại Hội trường Công ty TNHH Một Thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Đăng ký, kiểm tra trang phục thi đấu lúc 14h00 cùng ngày, cùng địa điểm).

IV/ LUẬT THI ĐẤU :

Áp dụng Luật xe đạp của Uỷ ban Thể dục Thể thao (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) ban hành năm 2007 và Luật xe đạp đường trường của UCI (phần II Chương 5).

V/ THỂ THỨC THI ĐẤU :
- Thi đấu xuất phát đồng hành tính thành tích cá nhân, đồng đội để xếp hạng.

Thưởng điểm và thời gian:

- Điểm thưởng cho các VĐV về từ Hạng Nhất đến Hạng Mười ở mỗi chặng sẽ lần lượt là 15-12-10-8-6-5-4-3-2-1 điểm. Ngoài ra tại mỗi chặng đua, Ban Trọng tài sẽ xác định từ 1 đến 2 điểm thưởng dọc đường (Sprint) theo đó, điểm thưởng cho các VĐV về Nhất-Nhì-Ba-Tư sẽ lần lượt là 5-3-2-1điểm.

- Thời gian thưởng cho các VĐV về Nhất-Nhì-Ba của mỗi chặng sẽ lần lượt là 10’’- 6’’- 4’’; với các VĐV về Nhất-Nhì-Ba của mỗi Sprint sẽ lần lượt là 3’’- 2’’- 1’’.

Thành tích cá nhân:

- Áo vàng: Sau mỗi chặng đua, Ban tổ chức sẽ xếp hạng từ thứ nhất đến người cuối cùng. Vận động viên có tổng thời gian ít nhất tính đến chặng đó sẽ được mặc Áo vàng. Trường hợp đồng giờ thì xét đến tổng hạng mà VĐV giành được tại các chặng, và cuối cùng là thứ hạng tại chặng đua cuối.

- Áo xanh: Trước khi xuất phát mỗi chặng đua, VĐV có số điểm thưởng cao nhất tính đến trước chặng đua đó sẽ được mặc Áo xanh. Trường hợp có hai hay nhiều VĐV đồng điểm sẽ lần lượt tính đến số lần thắng chặng, số lần thắng Sprint và cuối cùng là thứ hạng trên Bảng xếp hạng cá nhân chung cuộc theo thời gian. VĐV giành giải Áo xanh phải hoàn thành tất cả các chặng đua.

- Áo trắng: Giành cho các VĐV có năm sinh 1994 trở về đây, VĐV nào có thứ hạng cao nhất trong 20 hạng đầu chung cuộc sẽ giành Áo Trắng (Không áp dụng cho các đội nước ngoài),.

- Hoa khôi : là VĐV có đạo đức, hình thức nổ bật đạt được các tiêu chuẩn đẹp của Phụ nữ và phải nằm trong tốp 20 VĐV đạt hạng đầu chung cuộc của giải.

Thành tích Đồng đội:

- Thành tích đồng đội chặng là tổng số giờ của 03 vận động viên có thứ hạng cao của mỗi đội, đội nào có số giờ ít nhất sẽ được xếp hạng cao nhất. Trường hợp hai hay nhiều đội đồng giờ thì căn cứ vào tổng thứ hạng của 03 VĐV đó. Nếu vẫn bằng nhau thì đội có VĐV xếp cao hơn trong chặng đua đó sẽ thắng.

- Thành tích đồng đội chung cuộc được tính bằng tổng thành tích của tất cả các chặng. Trường hợp hai hay nhiều đội đồng giờ sẽ xét tổng thứ hạng đồng đội tại các chặng; nếu vẫn hoà thì đội có VĐV xếp cao hơn trong Bảng xếp hạng cá nhân chung cuộc (về thời gian) sẽ giành chiến thắng.

VI/ TRANG PHỤC - XE ĐUA - TIẾP TẾ:

1. Trang phục:

- Phải đồng phục, gọn gàng, sạch sẽ, các VĐV bắt buộc phải đội mũ an toàn.

- Trọng tài sẽ từ chối xuất phát nếu vận động viên mặc trang phục không đúng quy định, số đeo bị cắt xén, thu nhỏ không đúng quy cách.

2. Xe đua:

Chỉ sử dụng xe đua đường trường trong quá trình thi đấu.

3. Tiếp tế:

- Mỗi đội được sử dụng 02 xe môtô theo đoàn đua, người trên xe phải mặc trang phục theo qui định do Ban tổ chức cấp.

- VĐV được phép nhận tiếp tế trong phạm vi sau 30Km đầu tiên và trước 15Km cuối. VĐV nhận tiếp tế phải lùi lại phía sau đoàn đua, cách VĐV cuối tốp đông tối thiểu là 10m. Xe tiếp tế chỉ được phép vượt qua xe trọng tài khi đã được sự đồng ý.

- Xe tiếp tế đi thành hàng đôi, trong làn đường bên phải, phía sau xe trọng tài theo thứ tự do Ban Trọng tài thông báo (dựa vào thành tích thực tế). Chỉ được phép sử dụng làn đường phía bên trái trong trường hợp vượt lên thực hiện nhiệm vụ (đã có sự cho phép của Ban Trọng tài).

VII/ BIỆN PHÁP CHẾ TÀI:

1. Xuất phát: Các vận động viên phải có mặt tại khu vực xuất phát tối thiểu là 15 phút trước khi xuất phát để điểm danh và kiểm tra xe

2. Thời gian hạn chế:

- Mỗi chặng đua vận động viên nào bị rơi lại phía sau nhóm khoá đuôi và theo nhận định của trọng tài là không thể nhập lại vào nhóm chính sẽ bị dừng thi đấu và thành tích được cộng thêm 15 phút của người về cuối chặng đó. Nếu VĐV rơi vào tình trạng này lần thứ 2 sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

- Những VĐV bị sự cố, lên xe vớt sẽ bị cộng thêm 15 phút của người về cuối cùng chặng đó.

- Còn cách đích 15Km sẽ không áp dụng quy định bị rớt sau nhóm chính.

- Riêng trường hợp gặp sự cố kỹ thuật, sau khi khắc phục sự cố VĐV sẽ được đeo xe môtô vào tới cuối đoàn đua (xe khóa đuôi tiếp tế).

3. Tư cách, đạo đức:

- Tất cả VĐV phải tham gia đầy đủ, đúng giờ của các buổi lễ: khai mạc, bế mạc, phát thưởng … chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức trên đường đua, trong sinh hoạt ở các địa phương mà đoàn đua đi qua hay nghỉ đêm.

- Chấp hành tuyệt đối Luật giao thông đường bộ Việt Nam.

4. Kỷ luật:

Mọi vi phạm của VĐV, của những thành viên đội đua đối với Điều lệ hay Luật xe đạp sẽ bị xử phạt theo khung hình phạt Phần XII Luật UCI.

VIII/ KHIẾU NẠI:

Để đảm bảo tính công bằng trong thi đấu, tránh những sự việc không rõ ràng có thể ảnh hưởng đến thành tích chuyên môn, Ban tổ chức cho phép các đội khiếu nại theo các quy định sau:

1. Không khiếu nại tập thể.

2. Chỉ có chỉ đạo viên, huấn luyện viên có đăng ký mới có quyền khiếu nại với Ban tổ chức chậm nhất 30 phút sau khi kết thúc chặng đua, bằng văn bản ngắn gọn kèm theo lệ phí 500.000 VNĐ.

3. Khiếu nại sẽ được giải quyết ngay trong phiên họp chuyên môn cùng ngày. Hôm sau không giải quyết khiếu nại chặng cũ.

4. Các quyết định của Ban Trọng tài sau khi đã tham khảo ý kiến của Ban Tổ chức giải sẽ được coi là quyết định cuối cùng.

IX/ CHẾ ĐỘ BỒI DƯỠNG VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

1. Chế độ bồi dưỡng:

Các câu lạc bộ được mời tham dự giải, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ Tiền ăn, chỗ nghỉ, mỗi đội tối đa 07 người kể từ ngày 06/03/2014 đến ngày 13/03/2014. Đối với các đội nước ngoài, Ban tổ chức sẽ lo ăn, ở cho 08 thành viên và cung cấp xe Ôtô và 01( Một) môtô cho tiếp tế viên.

2. Cơ cấu giải thưởng:

- Từng chặng:

+ Cá nhân: Hạng nhất, hạng nhì, hạng ba, tư, năm

+ Giải thưởng dọc đường: Thông báo chính thức trong ngày họp trưởng đoàn;

- Chung cuộc:

+ Cá nhân: - Hạng Nhất ( Áo Vàng), hạng nhì, hạng ba, từ hạng 4 – 10

- Áo Xanh chung cuộc

- Áo Trắng chung cuộc

- Hoa khôi giải Biwase

+ Đồng đội: Hạng nhất, hạng nhì, hạng ba

Các VĐV trong nước giành thứ Hạng chung cuộc từ Hạng Nhất đến Hạng Tư sẽ được phong cấp Kiện tướng; từ Hạng Năm đến hạng Mười Hai sẽ được phong Cấp I.
Tiền thưởng tại giải :

+ Giải thưởng từng chặng :

- Cá nhân :

Hạng nhất : 5.000.000đ

Hạng nhì : 3.000.000đ

Hạng ba : 2.000.000đ

Hạng tư – năm : 1.000.000đ

+ Giải thưởng chung cuộc :

- Cá nhân :

Hạng nhất (Áo Vàng) : 30.000.000đ

Hạng nhì : 20.000.000đ

Hạng ba : 10.000.000đ

Hạng tư : 5.000.000đ

Hạng năm : 4.000.000đ

Hạng sáu - bảy : 3.000.000đ

Hạng tám - mười : 2.000.000đ

Áo Xanh chung cuộc : 10.000.000đ

Áo Trắng : 5.000.000đ

Hoa khôi giải Biwase : 5.000.000đ

- Đồng đội :

Hạng nhất : 20.000.000đ

Hạng nhì : 10.000.000đ

Hạng ba : 5.000.000đ

X/ QUY ĐỊNH VỀ TÀI CHÍNH :

1. Ban tổ chức cấp chổ ở, và cấp tiền ăn cho các đội tham gia cụ thể như sau :

- Đối với các đội nước ngoài (08 người) : từ ngày 05/03 - 15/03/2014, phát tiền ăn 180.000đồng/người/ngày.

- Đối với các đội trong nước (07 người) : từ ngày 06/03 - 14/03/2014, phát tiền ăn 150.000đồng/người/ngày.

2. Hỗ trợ tiền di chuyển cho các đội phía Bắc : 10.000.000đ (Mười triệu đồng)/ đội, phía nam (Miền Tây) là 3.000.000 đ/ đội, Miền Đông Nam Bộ là 1.000.000đ/đội.

XI/ QUY ĐỊNH KHÁC

- Các câu lạc bộ tham dự giải phải thông suốt Luật và điều lệ.

- Điều lệ có hiệu lực kể từ ngày ký. Chỉ có Ban tổ chức giải có quyền thay đổi điều lệ và mọi quyết định (nếu có) nhằm phù hợp với điều kiện thực tế.

- Ban Trọng tài được phép thay đổi các điều khoản kỹ thuật cho phù hợp với điều kiện thực tế sau khi đã tham khảo ý kiến của Ban Tổ chức.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.