Các nữ curo Thái Lan tại giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp BIWASE lần thứ IV năm 2014

12 03-2014

Thái Lan góp mặt ở giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ 4 năm 2014 với 5 tay đua đều là những thành viên xuất sắc của đội tuyển xe đạp nữ quốc gia. Ngay từ đầu, các cô gái đến từ đất nước chùa tháp đã được đánh giá là những đối thủ nặng ký cho các nữ cuaro đang tham gia tranh tài tại giải. Đặc biệt, họ cũng là những “kỳ phùng địch thủ” của các cuaro Việt Nam tại đấu trường khu vực hàng năm. Trong đó khó có thể bỏ qua những cái tên quen thuộc như Wilaiwan Kunlapha – đương kim vô địch Sea Games môn xe đạp đường trường nữ nội dung 128km và người đồng đội của cô đồng thời cũng là chủ nhân chiếc huy chương bạc Sea Games 27 Jutatip Maneephan.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, sau 4 vòng tranh tài đầu tiên, các nữ cuaro Thái Lan đã chứng tỏ cho 13 đội đua còn lại thấy họ thật sự là những đối thủ đáng dè chừng. Đầu tiên là phần mở màn ấn tượng của tay đua mang số đeo 52 Jutatip Maneephan khi chỉ sau lễ xuất phát chặng 1 từ TP.Thủ Dầu Một – Bình Dương đi Xuân Lộc – Đồng Nai, cô đã bỏ xa các đối thủ gần 5 phút trong suốt 40km đầu tiên. Chặng thi đấu thứ 3 vòng quanh Hồ Xuân Hương Đà Lạt, cô gái này cũng chính là người cán đích thứ 2 với thời gian tương đương với tay đua về nhất là 1 giờ 16 phút 13 giây. Còn ở thử thách 50km vòng quanh đường Trần Phú – TP.Nha Trang vào ngày 10/3, người đồng đội của cô là Panwaraporn Boonsawat cũng đã xuất sắc về đích thứ 2. Chặng thi đấu thứ 4 cũng chứng kiến sự tỏa sáng của các tay đua người Thái khi 4 trong tổng số 5 thành viên của đội đều về đích ở top 10.

Thành tích thi đấu ngày càng hiệu quả sau 4 chặng tranh tài đã giúp các tay đua người Thái vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp toàn đoàn. Kết quả này càng làm cho các nữ cuaro Thái tự tin để bước vào tranh tài ở những chặng đua tiếp theo. Và chúng ta sẽ cùng chờ xem những cô gái vàng của bộ môn xe đạp nữ Thái Lan có thật sự tỏa sáng tại giải lần này .

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.