Tin tức hoạt động

Chuyến tham quan Di Sản Miền Trung
09 04-2014

Chuyến tham quan Di Sản Miền Trung

Được sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban Giám Đốc và Công Đoàn Công ty, vừa qua Cán Bộ Công nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi Trường Bình Dương có chuyến du lịch tham quan về Di Sản Miền Trung, khám phám những điểm du lịch ở Huế- Quảng Bình. Đến với cố đô Huế - di sản văn hoá lớn của Việt Nam và thế giới. Đoàn đã đến thăm Kinh thành Huế thật tôn nghiêm và cổ kính, Chùa Thiên Mụ với ngọn tháp cao hùng vĩ đứng soi mình bên dòng Hương Giang. Bên cạnh sự kết hợp hài hòa gần gũi của thiên thiên ở Lăng vua Tự Đức thì Lăng vua Khải Định với kiến trúc trang trí dày đặc bằng nghệ thuật khảm kính sứ góp phần làm phong phú và đa dạng thêm quần thể lăng tẩm ở Huế. Ngoài ra, ngồi thuyền trên Sông Hương nghe Ca Huế cũng là một nghệ thuật độc đáo trong tính cách hài hoà của xứ Huế.

Dự án cải thiện Môi trường nước Nam Bình Dương - Giai đoạn 2
22 03-2014

Dự án cải thiện Môi trường nước Nam Bình Dương - Giai đoạn 2

Mục tiêu của Dự án là cải thiện môi trường vệ sinh ở thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, bằng việc mở rộng và xây dựng các hệ thống thu gom và xử lý nước nước thải đô thị, từ đó góp phần cải thiện điều kiện sống trong khu vực kể cả vùng phía dưới sông Sài Gòn ở TPHCM.
Lễ trao bằng tốt nghiệp TCCN hệ VLVH chuyên ngành "Cấp thoát nước - Môi trường" niên khóa 2011 - 2013
06 03-2014

Lễ trao bằng tốt nghiệp TCCN hệ VLVH chuyên ngành "Cấp thoát nước - Môi trường" niên khóa 2011 - 2013

Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho các công ty cấp thoát nước. Công ty TNHH 1 Thành viên Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) hợp tác Trường Đại học Xây dựng Miền Tây mở lớp đào tạo hệ vừa làm vừa học chuyên ngành “cấp thoát nước” dành cho các đối tượng là công nhân viên các công ty cấp thoát nước các tỉnh phía Nam và con em là học sinh trong tỉnh Bình Dương.

Đôi điều về hiện trang lao động và đào tạo nghề
04 03-2014

Đôi điều về hiện trang lao động và đào tạo nghề

Hiện nay, tình hình thực tế đào tạo nghề nhân viên chuyên nghiệp và các bậc hàm cao đẳng, cử nhân, kỹ sư trên đại học hiện có ở xã hội không tương thích với nhu cầu bố trí nhân sự lao động trong bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh, kỹ sư, cử nhân quá nhiều, nhưng một lượng không nhỏ trong số đó các em đi học có xu hướng chọn những ngành dễ, thường gần nhà mà không nghiên cứu nhu cầu tuyển dụng ở thị trường lao động, năng lực thực sự không đáp ứng yêu cầu của đơn vị tuyển dụng. Do vậy, việc tiếp nhận đơn xin việc làm, sắp xếp công việc, đào tạo tay nghề/nghiệp vụ, bố trí công việc, làm và trả lương cho các em thực sự là một bài toán khó cho doanh nghiệp. Nhu cầu thực tế việc làm và bằng cấp cũng có sự khác biệt, nhiều vị trí công việc chỉ đòi hỏi công nhân lành nghề, chuyên viên được đào tạo, không yêu cầu trình độ đại học mà nghề đào tạo không gắn với công việc đang làm, hoặc học mà không hiểu, hiểu chung chung nên không làm được (hữu danh vô thực), không độc lập suy nghĩ và tự tổ chức làm việc. Nhiều sinh viên có tấm bằng cấp mà công ty không có nhu cầu tuyển dụng việc làm so với nội dung và trình độ từ bằng cấp được đào tạo đó, đó cũng là một trở ngại trong việc tìm việc làm cho sinh viên.

Shizuoka - BIWASE, mối ban giao ngày càng bền chặt
28 02-2014

Shizuoka - BIWASE, mối ban giao ngày càng bền chặt

Sáng ngày 24/2/214 Đoàn đại biểu HĐND thành phố Shizuoka – Nhật Bản đã có chuyến viếng thăm và làm việc tốt đẹp tại BIWASE. Tiếp đoàn là ông Nguyễn Văn Thiền – Tổng Giám Đốc công ty cùng các thành viên trong Ban Tổng Giám Đốc. Hai bên đã có những trao đổi cởi mở về mối quan hệ hợp tác được ký kết từ năm 2012.
Khơi thông dòng nước
13 02-2014

Khơi thông dòng nước

Dự án thoát nước bên ngoài hàng rào Khu công nghiệp Việt Hương 2, An Tây,Mai Trung là dự án nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư trong Kế hoạch Bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015. Do vậy dự án rất được Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Bình Dương quan tâm chỉ đạo giao Công ty TNHH 1 TV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư, đây là một công trình bức xúc không những đối với Khu công nghiệp mà còn đối với người dân ấp Lồ Ồ, xã An Tây, do nhà máy xử lý nước thải của KCN xả thải thẳng ra khu đất trống trong khuôn viên của KCN làm ô nhiễm nguồn nước ngầm, gây mùi khó chịu cho những hộ dân xung quanh.
Tỏa sáng vùng đất mới
12 02-2014

Tỏa sáng vùng đất mới

Dự án nạo vét, gia cố suối chợ thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư, công ty TNHH Đại Phú Thịnh là nhà thầu trúng thầu thi công xây dựng. Đây là công trình quan trọng cấp thiết để thoát nước đã qua xử lý cho Khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ đô thị Bình Dương và giải quyết việc tiêu thoát nước cho khu đô thị dân cư thị trấn Tân Phước Khánh.
Khởi động làm việc sau Tết nguyên đán
10 02-2014

Khởi động làm việc sau Tết nguyên đán

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán xuân Giáp Ngọ 2014 kéo dài 9 ngày, ngày 5/2, tức ngày mùng 6 âm lịch, toàn thể CBCNV Biwase đã bắt đầu trở lại làm việc. Ngay từ 7h30 sáng, các nhân viên đã có mặt đông đủ. Không khí xuân vẫn còn tràn ngập trong các văn phòng công ty trong ngày đầu năm đi làm, người lao động Cty BIWASE càng thêm phấn chấn tinh thần sẵn sàng bước vào một năm mới với quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh 2014.