Chương trình giáo dục học đường của BIWASE

17 08-2013

Cùng với các hoạt động hướng tới cộng đồng để nâng cao nhận thức, hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, nâng cao sức khỏe đời sống người dân, được sự cho phép của UBND Tỉnh Bình Dương, Biwase phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương triển khai chương trình giáo dục học đường dành cho học sinh khối lớp 4,5. Đây được xem như một chương trình giáo dục ngoại khóa. Chương trình nhằm mục đích bổ sung kiến thức thực tế và nâng cao nhận thức về nước sạch và bảo vệ nguồn nước sạch, tác hại của sự ô nhiễm nguồn nước.

Năm học 2012 – 2013 là năm đầu tiên Biwase tổ chức chương trình giáo dục học đường cho các em học sinh khối lớp 5 bậc tiểu học. Biwase hỗ trợ toàn bộ kinh phí thực hiện, từ công tác lập kế hoạch tổ chức, các buổi học theo nội dung chương trình đã được thông qua, bố trí giáo viên trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy, đến việc thực hiện đưa đón học sinh, các trang thiết bị phục vụ cho công tác hướng dẫn giảng dạy, …

Thông qua chương trình tham quan học tập thực tế tại các nhà máy nước, giới thiệu cách làm ra nước sạch, các em học sinh có dịp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nước, biết cách bảo vệ nguồn nước như thế nào, lợi ích khi sử dụng nước sạch… Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách sử dụng nước tiết kiệm, tham gia các hoạt động trò chơi tập thể như trò chơi tiết kiệm nước, vẽ tranh theo chủ đề bảo vệ môi trường, …

Mô hình sinh hoạt ngoại khóa kết hợp giữa vui chơi với giáo dục về bảo vệ môi trường cho các em học sinh đặc biệt ở tuổi tiểu học sẽ giúp cho các em hào hứng và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Đặc biệt còn giúp cho các em nhận thức tốt hơn trong việc sử dụng nước sạch, cùng góp phần bảo vệ môi trường nước.

Kết quả thí điểm thực hiện từ tháng 12/2012 đến tháng 5/2013: có 09 đợt tham quan với tổng số 1.139học sinh khối lớp 5 cho 05 trường thí điểm đầu tiên tham quan Nhà máy nước Dĩ An và Nhà máy nước Tân Hiệp của Biwase:

- Trường tiểu học Hiệp Thành – TP.Thủ Dầu Một

- Trường tiểu học Lê Quý Đôn – Thị xã Dĩ An

- Trường tiểu học Mỹ Phước – Bến Cát

- Trường tiểu học Phước Vĩnh A – Phú Giáo

- Trường tiểu học Nguyễn Du – Dầu Tiếng

Kế hoạch trong năm học 2013 – 2014 sắp tới, chương trình sẽ được tiếp tục với các trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, Thị xã Thuận An, Dĩ An, Bến Cát.

Một số hình ảnh trong đợt giáo dục học đường năm học 2012 - 2013.

Cùng xem video clip bảo vệ nguồn nước

Hăng hái phát biểu ý kiến

Chăm chú nghe giảng tại hội trường


Cùng tham quan tìm hiểu quy trình làm ra nước sạch

Hoạt động tập thể - trò chơi tiết kiệm nước

Hoạt động vẽ tranh chủ đề bảo vệ nguồn nước – môi trường

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi
04 05-2024

Tặng xe máy kéo cho 3 anh em mồ côi

Thông qua Báo SGGP, nhà tài trợ đã tặng gia đình A Lương chiếc xe máy kéo. Đây được xem là cần câu cơm, giúp A Lương kiếm tiền nuôi ông nội và 2 em.

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024
02 02-2024

Biwase tiếp tục mang Xuân đến với người dân vùng biên giới năm 2024

CTCP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE) tiếp tục hành trình mang Xuân đến với người dân vùng biên giới thông qua chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.