Nhà máy sản xuất phân compost đầu tiên sắp đưa vào hoạt động tại Bình Dương

21 08-2013

Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, tỉnh Bình Dương chuẩn bị khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phân compost từ rác thải sinh hoạt. Đây là dự án đầu tiên sử dụng nguồn vốn ưu đãi của chính phủ Phần Lan, do Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương làm Chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư cho dây chuyền sản xuất phân compost và một số phương tiện vận chuyển rác trong và ngoài nhà máy là 6,6 triệu Euro, công suất giai đoạn I là 420 tấn/ngày.

Trải qua nhiều năm chuẩn bị, dự án chính thức được khởi công xây dựng ngày 5.12.2011. Nhờ những nỗ lực vượt bậc của Chủ đầu tư, sự hỗ trợ của các ban, ngành trong và ngoài tỉnh, cùng với năng lực thực hiện dự án của nhà thầu Ferroplan OY (Phần Lan), chỉ hơn một năm xây dựng, nhà máy đã có thể đưa vào vận hành thử vào tháng 05/2013 và chuẩn bị khánh thành chính thức đi vào hoạt động trong tháng 09 năm nay.

Bắt đầu dây chuyền sản xuất phân compost, rác thu gom sẽ được tập kết tại hố tiếp nhận, gàu ngoạm đưa vào phễu tiếp nhận để chuyển sang băng chuyền phân loại với nhiều kích cỡ lỗ sàng khác nhau. Tại công đoạn phân loại, các phế liệu có thể tận thu sẽ được tái chế thành nhiều vật liệu hữu ích khác. Phần chất hữu cơ từ giai đoạn sàng sẽ được đưa vào các bể ủ lên men, sau đó chuyển qua giai đoạn ủ chín và qua các công đoạn sàng tuyển để thành phân compost. Trước khi đóng bao thành phẩm, phân compost được phối trộn thêm những thành phần dinh dưỡng như N,P,K và cho ra đời sản phẩm mang thương hiệu “Con voi” do Xí nghiệp xử lý chất thải trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương sản xuất.

Để xử lý những chất trơ hay sơ sợi khác không thể dùng làm phân compost hay không tái chế được thì làm chất đốt, Khu liên hợp còn đầu tư 01 lò đốt công suất 100 tấn/ngày. Với công suất lò đốt hiện tại, nhà máy có thể giải quyết cơ bản lượng rác công nghiệp và rác nguy hại, đặc biệt là rác y tế được thu gom mỗi ngày về Khu liên hợp. Xỉ tro từ lò đốt tiếp tục qua sàng phân loại, sau đó được chế tạo thành những sản phẩm như: phối trộn bê-tông thành bê-tông tro, sản xuất thành gạch Terrano, gạch con sâu và các loại vật liệu khác phục vụ cho lát sân vườn, vỉa hè hay những nơi công cộng, góp phần tạo nên cảnh quan đô thị sạch đẹp.

Với tiêu chí xử lý triệt để mọi thành phần có trong rác thải các loại: sinh hoạt, công nghiệp, nguy hại và y tế, hạn chế tối đa việc chôn lấp và giảm thiểu đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực đến môi trường. Toàn bộ khu vực xử lý rác tại Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương được đầu tư dây chuyền công nghệ phù hợp, được bố trí hài hòa trong những khu nhà xưởng khang trang, đồng bộ cùng với hệ thống kiểm soát chặc chẽ xe vận chuyển ra vào bải rác, tránh những phiền hà cho dân cư xung quanh khu vực nhà máy. Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương thật sự là một mô hình tiên tiến cho ngành công nghiệp xử lý chất thải ở Việt Nam. Tại đây, rác thải đã thực sự trở thành nguồn tài nguyên quý giá khi chúng được xử lý đúng cách. Đồng thời, nơi đây cũng đã chào đón nhiều bước chân của các đoàn khách tham quan, các em học sinh, sinh viên đến nghiên cứu học tập từ mọi miền đất nước.

Bạn vui lòng ghi rõ nguồn http://www.biwase.com.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Tin tức hoạt động

17/01/2014

Getting to know about composting procedure of BIWASE

According to a statistic of the Binh Duong Environment Protection Branch, there are about 400 tons of solid waste discharged everyday, in which about 60%-70% is recycled, about 40-60 tons of harzadous waste not being collected for treatment. This amount of waste increases about 20% per year, in average, together with this, amount of uncontrolled waste also increases. In addition, awareness of waste classification from residents is not high, industrial waste is even mixed in municipal waste causing difficult for treatment process.

17/01/2014

Cùng tìm hiểu quy trình sản xuất phân COMPOST của BIWASE

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường Bình Dương, mỗi ngày toàn tỉnh có trên dưới 400 tấn rác thải rắn thải ra, trong đó chỉ có khoảng 60% – 70% rác thải rắn được tận dụng tái chế, khoảng từ 40 – 60 tấn rác thải nguy hại chưa được thu gom xử lý. Trung bình cứ sau 1 năm lượng rác trên lại tăng trên dưới 20% ứng với nó là lượng rác thải chưa được kiểm soát cũng tăng. Một thực tế nữa là một bộ phận người dân có ý thức phân loại rác tại nguồn chưa cao, thậm chí rác thải công nghiệp trộn lẫn với rác thải sinh hoạt gây khó khăn trong quá trình xử lý.
The First Composting Plant Is Going To Operate In Binh Duong
21 08-2013

The First Composting Plant Is Going To Operate In Binh Duong

South Binh Duong Solid Waste Treatment Complex project, Binh Duong province, is going to be inaugurated and a composting plant is also going to be officialy taken into operation. This is the first project carried out by Binh Duong Water Supply Sewerage Environment Co., Ltd (BIWASE) by Finland ODA. Total investment cost for composting line and some means of transport in internal and external is 6.6 Mil. Euro, capacity of phase I is 420 ton/day.

12/12/2011

Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất phân COMPOST

Sáng ngày 05/12/2011 tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Bình Dương (ấp 1B, xã Chánh Phú Hoà, huyện Bến Cát, Bình Dương) trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương đã diễn ra buổi lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất phân Compost thuộc dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương